Thông tin hàng không

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA HÀNG KHÔNG VIỆT TRÊN BẢNG SKYTRAX

Trong bảng xếp hạng của Skytrax, có 12 hãng được chấm 5 sao, trong đó các nước châu Á chiếm đa số với 8 hãng bay riêng. Đông Nam Á đóng góp 2 hãng hàng không 5 sao là Garuda Indonesia và Singapore Airlines. Hãng hàng không được đánh giá tốt nhất thế giới là Singapore Airlines.

VIETNAM AIRLINES ĐẠT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 4 SAO 3 NĂM LIÊN TIẾP

Theo xếp hạng của Skytrax, Vietnam Airlines xếp thứ 50 trong top 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới và là một trong những hãng hàng không ở khu vực châu Á được đánh giá 4 sao. Trên thế giới, có 42 hãng hàng không được đánh giá ở mức này.

Vietnam Airlines được Skytrax đánh giá là hãng hàng không 4 sao năm thứ 3 liên tiếp nhờ chất lượng dịch vụ tại hạng phổ thông cao cấp chặng dài, hạng phổ thông chặng dài, hạng thương gia chặng ngắn và hạng phổ thông chặng ngắn đạt chuẩn 4 sao của tổ chức này.

Các dịch vụ ở hai hạng vé phổ thông và phổ thông cao cấp được đánh giá tương đối tốt với hầu hết các tiêu chí được đánh giá 4 sao. Có 2 tiêu chí hãng bay được chấm 4,5 sao là sự hỗ trợ của nhân viên khi khách đến và sự thoải mái của ghế ngồi trên các chuyến bay ngắn.

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT TRÊN BẢNG SKYTRAX

DỊCH VỤ NÀO KHÔNG ĐẠT TIÊU CHUẨN

Chất lượng dịch vụ từ đội ngũ nhân viên của Vietnam Airlines cũng là vấn đề lớn với hạng thương gia khi có tới 7 tiêu chí không đạt 4 sao.

Nhân viên trên các chuyến bay dài cũng không đạt 4 sao ở 5 tiêu chí: kỹ năng và năng lực phục vụ, sự nhiệt tình và thân thiện, tính cá nhân hóa của dịch vụ, sự tương tác với hành khách cũng như kỹ năng ngôn ngữ.

Với các chuyến bay ngắn, chất lượng dịch vụ của các nhân viên Vietnam Airlines dù được cải thiện, vẫn còn 2 tiêu chí là sự tương tác với hành khách và kỹ năng ngôn ngữ không đạt 4 sao. Đây cũng là 2 tiêu chí bị chấm điểm 3,5 sao ở hạng phổ thông.

Bên cạnh đó, phòng chờ hạng thương gia cũng là vấn đề lớn. Có tới 5 trong số 14 tiêu chí đánh giá về phòng chờ này không đạt 4 sao.

Cụ thể, các tiêu chí được chấm 3,5 sao bao gồm: tiêu chuẩn phòng vệ sinh, tiêu chuẩn phòng tắm, chất lượng thức ăn được phục vụ, năng suất phục vụ của đội ngũ nhân viên và kỹ năng ngôn ngữ của đội ngũ nhân viên.

Các trang thiết bị trên chuyến bay dài cũng chưa đạt chuẩn 4 sao với 5 trong số 12 tiêu chí bao gồm: vật dụng mang lại sự thoải mái như gối, chăn bông, độ ngả lưng; độ sạch sẽ của cabin và ghế; độ sạch sẽ của buồng vệ sinh; giải trí trên máy bay và tính linh hoạt của dịch vụ cung cấp bữa ăn.

Ngoài ra, ở chất lượng dịch vụ tại sân bay, cụ thể là tại sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines bị đánh giá 3,5 sao đối với cơ sở vật chất phục vụ check in hạng thương gia.